Friday, February 23, 2018

Cá bống kho tiêu theo phong cách miền Tây

Món cá bống kho tiêu theo kiểu miền Tây rất thơm ngon và là món ăn ưa thích của hầu hết các chị em nội trợ. Cá bống vốn có thịt thơm ngon đậm đà mà ai đã ăn qua cũng đều phải nhớ đến hương vị của nó. Cá bống kho tiêu đặc biệt thơm ngon cũng là do cách chế biến món ăn từ loài cá này đã có từ lâu trong dân gian. Với vị cá ngon nên người ta còn tìm ra các cách nấu khác như là cá bống kho tộ theo cách miền Bắc hoặc một số nơi ở ngoài Bắc người ta còn biết cách làm cá bống kho tương thơm ngon không kém. Nhân đây thuonghieungoisao.com xin giới thiệu tới các bạn cách nấu cá bống kho tiêu ngon nhất.
Bí kíp:
Bạn phải sử dụng nồi đất hoặc không có thì dùng nồi gốm để làm món cá bống kho tộ này nhé! Nếu không có thịt mỡ bạn có thể thay bằng thịt ba chỉ cũng vẫn ổn chất lượng!
Cách làm cá bống kho tiêu kiểu miền Tây

1. Nguyên liệu làm món cá bống kho tiêu

500g cá bống
1 miếng riềng
5 thìa café tiêu xay
1 thìa cà phê tiêu sọ nguyên hạt
1 muỗng canh dầu ăn
1 muỗng đường
3 muỗng canh nước mắm
Ớt cay tùy ăn
Vài miếng mỡ

2. Cách nấu món cá bống kho tiêu :

Bước 1
Cá bống đánh vẩy, rửa sạch, ướp cá bống với 1 thìa muối khoảng 30 phút. Uớp muối cá sẽ cứng và khi kho không bị nát.
Bước 2: 
Mỡ và riềng thái thành những lát mỏng xếp xuống dưới đáy nồi.
Bước 3: 
Lần lượt xếp kín cá kín nồi rồi thả thêm vài lát riềng lên trên.
Bước 4: 
Rắc tiêu sọ và tiêu xay vào nồi cá rồi đổ hỗn hợp gia vị vào sao cho sâm sấp mặt cá, để 20 phút cho cá thấm gia vị.
Bước 5: 
Chưng nước hàng: Đun đường đến khi chuyển sang màu cánh gián thì chế thêm vào một 1 muỗng canh nước nóng, đun sôi trở lại rồi trút nước hàng đang sôi vào nồi cá (nhớ phải là nước hàng đang sôi, nếu để nguội cá sẽ bị tanh)
Bước 6: 
Cho nồi cá lên bếp, kho cá lửa nhỏ, hớt bọt, thỉnh thoảng múc ít nước cá tưới lên trên mặt cá cho cá thấm đều gia vị.
Bước 7: 
Kho chừng 15 phút, sau đó nêm lại cho vừa ăn, vặn nhỏ lửa tiếp tục đun liu riu khi nước cá sệt lại, miếng cá chuyển sang màu sậm hơn, khô và chắc. Tắt bếp và rắc tiêu lên trên.

Các bạn lưu ý nhé, để làm món cá bống kho tiêu thơm ngon theo cách kho miền Tây thì khi kho xong con cá phải được giữ nguyên hình dạng. Nếu cá bị vỡ nát ăn sẽ mất ngon. Cá phải có vị đậm đà mặn mặn, cay cay, hơi ngọt, đặc biệt không còn mùi tanh của cá. Món cá bống kho mà ăn với cơm vào những ngày se se lạnh thì càng ngon.

Chúc các bạn thành công!

No comments:

Post a Comment