Monday, December 25, 2017

Chân giò hầm thuốc bắc

Chân giò hầm thuốc bắc là một trong những món ăn quen thuộc và khá bổ dưỡng, đặc biệt là đối với những người vừa ốm dậy hay đối với các bà bầu. Món ngon bổ dưỡng này từ lâu đã được người miền Bắc sử dụng không chỉ trong vai trò món ăn ngon trên mâm cỗ hay bàn tiệc. Cùng Chuyên gia nấu ăn tìm hiểu về công thức chế biến món ngon cho mỗi ngày này nhé

Nguyên liệu làm chân giò hầm thuốc bắc gồm:

Chân giò lợn: Khi chọn chân giò lợn bạn nên chọn chân giò trước vì chân trước thường có đoạn xương ống ngắn, nhiều thịt và thịt ngon hơn. Nên chọn chân giò còn tươi, màu trắng hồng tự nhiên và không cần quá to.
Thuốc bắc: Thuốc bắc bạn có thể mua ở những cửa hàng thuốc Đông y hoặc những cửa hàng bán thực phẩm chuyên dụng. Trong nghệ thuật ẩm thực Việt Nam nhiều món ăn được phối hợp với hương liệu thảo dược bổ dưỡng. Tthuốc bắc dùng cho món chân giò hầm thường bao gồm táo tàu, hoài sơn, cao kỷ tử, hạt sen, nhãn nhục, kim châm, thục địa.
Các nguyên liệu khác:
1 củ sắn nhỏ
Nấm Đông cô 50 gram
Bột ngọt, hạt nêm, muối
1 củ cà rốt nhỏ
1 quả dừa xiêm
Tiêu, đường, nước mắm


Bí kíp: Các món ăn ngon liên quan tới chân giò heo hầm, bạn hãy ghi nhớ bí kíp này nhé:

Bạn cũng biết chân giò heo phần ăn được chủ yếu là da. Sự ngon hay không ngon 100% được quyết định ở đây. Mọi thứ trở nên dư thừa khi trên da vẫn còn lông và chúng ta không nên ăn nó. Phải tuyệt đối làm sạch sẽ lông trên phần da theo cách dưới đây nhé.
Loại bỏ móng:  Bạn hơ lên bếp ga, một lúc móng bong ra dùng dao cậy ra là được. Chân giò rửa sạch qua với nước nóng càng tốt, điều này giúp dễ cạo lông hơn
Dùng dao cạo sạch phần móng, sau đó lấy nửa miếng chanh chà xát vào phần phía móng cho thật sạch. Cạo lông các phần da ở xung quanh chân giò cho sạch sẽ. Rửa lại thêm một lần nữa. Chặt chân thành khúc vừa ăn độ 2 cm.
Cho chân giò vào nồi, đổ thêm 150ml nước, luộc qua cho đỡ độ ngậy. Thời gian sôi khoảng 20s bạn lấy chân giò ra, bạn bỏ lượt nước này đi nhé


Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
- Chặt chân giò thành các miếng vừa ăn – không nên chặt quá nhỏ hoặc quá to nhé
- Làm sạch các nguyên liệu đi kèm
- Thuốc bắc: Rửa sạch và để ráo nước.
- Cà rốt, sắn: Rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành những miếng vừa ăn. Không nên cắt thành miếng nhỏ quá vì khi hầm lâu có thể làm các nguyên liệu này bị nát.
- Dừa xiêm: Chặt và lấy phần nước dừa.
Bước 2: Chuẩn bị nước hầm:
Bạn cho toàn bộ phần nước dừa xiêm đã lấy được với khoảng 1 lít nước lọc vào trong nồi hầm. Tiếp đó bạn cho phần thuốc bắc đã rửa sạch vào đun cho đến khi nước sôi và chuyển sang màu nâu đỏ.

Bước 3: Hầm chân giò:

Cho toàn bộ phần chân giò đã chặt với một chút bột nêm, mắm vào và hầm cho đến khi thịt chín mềm
Tiếp tục cho phần cà rốt, sắn, nấm đông cô vào nồi hầm cho đến khi chỉ còn một chút nước. Nêm lại gia vị cho vừa ăn và tắt bếp.
Chân giò hầm thuốc bắc thường được ăn khi còn nóng. Món ăn này rất hợp với những người đang cần bồi bổ cơ thể như sau khi ốm dậy, phụ nữ có thai, suy nhược cơ thể.
Chúc các bạn thành công với món ăn này nhé!
Nếu yêu thích chân giò heo, bạn nên xem thêm các món ăn ngon sử dụng nguyên liệu này:

No comments:

Post a Comment