Monday, March 12, 2018

Thịt ba chỉ chiên nước mắm kiểu Thái


Nước mắm là một trong các gia vị đặc biệt mang đến bản sắc các món ăn của ẩm thực Việt Nam. Không như nước dùng hay các vị nước sốt ở các nền ẩm thực khác, nước mắm luôn tạo mùi vị rất khác biệt. Ở Việt Nam có rất nhiều món ăn ngon luôn đi kèm với nước mắm và thịt chiên nước mắm theo kiểu của Thái là một món ăn ngon được ưa dùng ăn cơm mỗi ngày.
Thịt chiên nước mắm kiểu Thái mặn mặn, béo béo được chấm cùng nước mắm chua chua, ngọt ngọt và cay cay thật là thích thú. Chắc chắn cả nhà sẽ yêu thích đấy!

Nguyên liệu  làm  thịt chiên nước mắm  :

Thịt ba chỉ 1kg
Bột chiên dòn
Nước mắm
Nước tương 15ml
Dầu ăn
Tiêu, đường

Bí kíp:  

Dầu ăn phải đổ ngập khi chiên thịt các bạn nhé. Bạn CÓ THỂ  cho 1/2 quả trứng đánh đều vào cùng với thịt để lớp vỏ khi chiên có màu vàng hơn
thịt 3 chỉ chiên nước măm kiểu thái

CÁC CHẾ BIÊN MÓN THỊT CHIÊN NƯỚC MẮM KIỂU THÁI

Bước 1: 
Đầu tiên, bạn cho thịt vào tô lớn, thêm 45ml nước mắm, 15ml nước tương nhạt, 5g tiêu, 60g bột chiên giòn và 7g đường vào. Trộn đều thịt với gia vị.
Bước 2: 
Trong chảo sâu lòng, bạn đổ dầu vào đun cho nóng. Khi dầu nóng, ta thả thịt vào chiên ngập dầu, cho đến khi phần vỏ miếng thịt chuyển màu vàng nâu và giòn lại thế này nhé!
Bước 3: 
Lấy thịt ra, thấm cho ráo dầu rồi cắt thành miếng. Thịt chiên nước mắm vẫn sẽ rất mềm ở trong, lại có phần vỏ ngoài giòn tan, ăn thích cực luôn!

Bạn đã hoàn thành món ăn THỊT 3 CHỈ CHIÊN NƯỚC MẮM rồi đấy. 

Chúc các bạn thành công nhé!

No comments:

Post a Comment