Monday, February 12, 2018

Thịt heo quay giòn bì

Món thịt heo quay giòn bì nhìn qua đã chảy hết nướng miếng bởi phần bì cực hấp dẫn. Để làm món ăn này bạn không cần thiết phải dùng đến lò nướng mà chỉ cần chảo rán thông thường cũng dễ dàng chế biến được. Cách làm món ăn thịt heo quay giòn bì này cũng không quá cầu kỳ và thậm chí trở nên đơn giản hơn cả việc nướng. Tuy vậy vẫn cần phải có một chút tinh vi trong đó để có thể tạo ra món ăn hấp dẫn như mong đợi nhé!

Nguyên liệu chế biến món thịt heo quay giòn bì:

Thịt ba chỉ
ngũ vị hương
Tỏi
- 10ml rượu trắng
- 10ml giấm
Đường, muối, hạt tiêu

Bí kíp:
Bạn nên lựa thịt lợn (heo) màu hồng tươi, sớ thịt săn, da mỏng. Lớp mỡ có màu sáng bóng, có độ rắn. Cần cẩn thận và tỉ mỉ loại bỏ lớp lông trên da bì bằng cách cạo sạch sẽ hoặc hơ trên lửa. Như vậy lớp da bì lợn bạn sẽ ăn cực kỳ ngon miệng!
 Xem thêm các bí kíp nấu ăn quan trọng khác nhé!


Cách làm món thịt quay giòn bì:

Bước 1:
Đầu tiên, trộn đều muối, đường, hạt tiêu, ngũ vị hương, tỏi bào, rượu trắng lại với nhau để làm thành gia vị tẩm ướp nhé.
Bước 2:
Xoa đều phần hỗn hợp gia vị này lên đều lên bề mặt của miếng thịt trừ phần bì nhé, các bạn nhớ xoa đều, bóp nhẹ để món thịt quay giòn bì được ngấm gia vị.
Phần bì chỉ dùng muối hạt xoa đều.
Bước 3:
Sau đó đem thịt đi ướp. Chúng ta nên ướp ít nhất 2 tiếng, chú ý để ngửa phần bì lên và chú ý giữ phần đó được khô nhé
Bước 4:
Khi đã ướp xong rồi, các bạn nhớ để miếng thịt ráo nước. Sau đó các nàng dùng tăm nhọn xiên lên bề mặt miếng thịt rồi quét nhẹ dấm lên phần bì.
Cho 1 chút dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng rùi, đặt phần bì vào chảo rán trước. Nếu miếng thịt quá to thì nên hấp thịt khoảng 15' trước khi tẩm ướp để thịt khi quay xong không bị sống.
Bước 5:
Khi thấy đã giòn bì rồi thì lật ngược lại và rán đến khi vàng nhé . Vậy là các bạn đã có món thịt quay giòn bì không cần lò nướng rồi đấy.

Phần bì nổ đều, vàng ươm, thịt chín mềm, thơm ngọt, hấp dẫn. Khi ăn với cơm trắng và dưa chua thì chắc chắn là ngon tuyệt cù mèo.

Chúc các bạn thành công!

No comments:

Post a Comment