Thursday, November 2, 2017

Bạn đã tổ chức sinh nhật 1 mình bao giờ chưa?

1. Vào ngày sinh nhật, post một cái status: "Đố mấy cậu biết hôm nay là ngày gì?" Rất lâu sau cũng chẳng thấy ai comment lại, cuối cùng lại tự bạn commet vào chính post đó: "Yup, mấy cậu đoán đúng rồi đó, hôm nay chính là sinh nhật tớ! Hóa ra nhiều người nhớ rõ thế, cảm ơn lời chúc của mọi người nhiều nha!" Ngày hôm sau lại im lặng xóa cái status chẳng ai buồn comment đó đi.

2. Tôi chưa bao giờ cố ý nhắc ai sắp đến sinh nhật tôi rồi, bởi những người nhớ rõ sẽ luôn nhớ rõ, còn những người không nhớ, thì khi họ chúc bạn cũng chỉ là lời chúc mừng sinh nhật cho có lệ mà thôi.

3. Nếu không có nhắc nhở trên Facebook, số người nhớ sinh nhật của tôi không vượt quá 3 người.

4. Một ngày mà khi còn bé luôn chờ mong đến hiện tại  là ngày mà mình sợ nó đến nhất.

Sinh nhật buồn cô đơn
Bạn đã bao giờ phải trải qua sinh nhật một mình chưa? 

5. Sinh nhật tổ chức năm ngoái, mình mua một cái bánh ngọt về phòng, chia cho các bạn cùng phòng ăn, các bạn ấy nói bánh ngọt ăn béo lắm, bảo tôi tự ăn đi, tôi tiếc tiền nên một mình ăn hết nguyên cái bánh. Vừa ăn vừa tủi thân.

6. Sinh nhật 20 tuổi xa nhà, tối ấy đi lang lang trong sân vận động trường thì mẹ gọi điện chúc tôi sinh nhật vui vẻ, bảo tôi mua cái gì đó ngon ngon để ăn, tôi nói: "Nhưng có mỗi mình con, các bạn chẳng ai nhớ hôm nay sinh nhật con cả." Mẹ tôi nói: "Không sao con ạ, có mẹ với bố nhớ mà, có bố mẹ với con là cũng đủ rồi mà đúng không?"

7. Rõ ràng rất hy vọng cả thế giới có thể chúc mừng tôi, nhưng lại không muốn mặt dày nói với bất kì ai.

8. Vậy nên tới giờ mình vẫn không hiểu ngày sinh nhật thì khác gì ngày thường, mà sao ai ai cũng mong chờ, cũng vui vẻ vậy.

9. Có lẽ chính là ngày hôm đó, một mình bạn ăn những món ngon hơn một chút.

10. Luôn làm bộ như bản thân bận rộn đến mức không nhớ sinh nhật mình, nên mới không có ai tổ chức sinh nhật cho. Thực ra bản thân để ý tới ngày đó hơn bất kì ai.

11. Không thích nói "Hôm nay sinh nhật tớ..." với bất kì ai, cảm giác mình như ăn mày vậy đó.

12. Bắt đầu từ sáng sớm đã chờ điện thoại, biết đâu có người nào đó nhớ. Chờ từ sáng sớm tới đêm khuya, tới tận 00:00 mới hết hy vọng.

13. Tự mua bánh sinh nhật, nhân viên cửa hàng hỏi muốn viết chữ gì lên bánh, tôi lắc đầu nói không cần, tự tôi ăn thôi.

14. Không ai nâng cốc sẻ chia cùng tôi, cũng không ai ghé tai nói với tôi đêm đã khuya. Nếu chúc sinh nhật vui vẻ quá khó khăn, vậy chỉ chúc bản thân không còn cô đơn nữa.

15. Cũng không cô đơn lắm mà, ít nhất còn có cái bóng của tôi vỗ tay chúc mừng tôi, nhưng mà sao nó không cùng hát Happy Birthday với tôi vậy.

16. Ăn cơm một mình, uống rượu một mình, hát một mình. "Happy birthday to me ~ Happy birthday to me ~"

17. Riêng mình thì thấy không sao cả, ít nhất là hôm đấy được tha hồ ăn bánh kem. Bởi ngày thường không có lí do chính đáng để mua.

18. Hôm sinh nhật, nghĩ rằng bạn bè sẽ nhắn tin cho mình đúng 0 giờ, nên đã cố tình tắt tiếng điện thoại. Sáng hôm sau tỉnh dậy, chẳng có lấy một tin. Tự nhiên mắt đỏ hoe vì xấu hổ, vì cái tội "tự mình đa tình".

19. Sinh nhật vào đúng dịp Tết, năm nào cũng thế, chỉ có bố mẹ, chẳng có ai khác.

20. Mẹ bạn mang nặng bạn 9 tháng 10 ngày, phải chịu bao khổ cực mới sinh ra bạn, không ai nhớ ngày đó mẹ bạn đã phải đau đớn thế nào, chỉ biết ngồi than thở sinh nhật cô đơn, rồi thì sinh nhật không ai tổ chức cho. Lúc sinh nhật bạn chỉ có một mình, có bao giờ bạn nghĩ tới việc gọi điện về cho mẹ, nói một câu "Cảm ơn" với mẹ không? 
<Sưu tầm>

No comments:

Post a Comment