Tuesday, October 3, 2017

Lời thơ chúc mừng sinh nhật của 2 thi nhân vô danh đã ghé nhà hàng Cua Vàng Tây Hồ

Hôm nọ tại nhà hàng cua vàng Tây Hồ, tiểu đệ vinh dự được làm chân bưng bê cho 2 khách giang hồ. Nghe các bác đối ẩm quả thực cứ muốn le ve hóng hớt chứ không muốn ra xa. Cứ như Lý Bạch với cả Đỗ Phủ ngồi với nhau vậy. Rượu tì tì, thơ văn với nhau cứ gọi là đôm đốp.
Mình cũng có tý máu văn thơ trong người, nhưng cái khả năng ứng khẩu thành thơ như 2 bác này thì quả thật nể phục. Câu chuyện là những lời thơ chúc mừng sinh nhật của 2 người. Mà chuyện cứ như đùa, y chang phim chưởng Kim Dung. Hai bác lúc như thi sỹ, lúc như hiệp khách hành, còn nhà hàng biến thành tuyệt đỉnh Hoa Sơn để luận thơ vậy. 
Ngây ngất với hơi rượu thơm lừng và khói xì gà quanh quẩn. Hồi lâu mới rõ sự tình,biết 2 người là bạn bè lâu năm.Vì cũng loanh quanh đối đáp vun vát được tý nên 2 bác sảng khoái chia sẻ câu chuyện và mời ngồi xuống uống cùng vài cốc. Nghe qua thì ra là hôm nay là sinh nhật của bác có nickname trên Facebook là Lãng Tử, người kia có là Bụi Bụi. Hai người làm bạn từ những năm 2003-2004 của thập niên trước. Thích phong cách hào sảng của 2 bác ấy và thích cách các bác ngồi ăn nhậu ở nhà hàng. Đã không ngại ngần xin chép lại bài thơ của bác Cát Bụi tặng bác Lãng Tử nhân dịp sinh nhật lần thứ 33 của bác Lãng Tử.
Thơ hay đã được xin phép người sáng tác nên yên tâm share không sợ bị các bác phạt tiền bản quyền!


Do người sáng tác không đặt tiêu đề bài thơ, cho nên tiểu đệ mạn phép tạm gọi là bài “Mừng sinh nhật bạn”. Định đưa cả hình 2 bác ấy lên nhưng chủ nhân không đồng ý xuất hiện trên mạng. Mạn phép được đưa hình ảnh nhà hàng là nơi đã khơi niềm cảm hứng cho bài thơ ra đời.

Sông sâu cách trở vượt đò chiều
Sang vùng đất hẹn dẫu cô liêu
Mười năm huynh đệ vui cùng bước
Sầu tủi bon chen thấm đã nhiều

Hai ta cùng uống cạn giọt sầu
Mặc đời hiu quạnh lắm bể dâu
Dẫu kiếp dã tràng công xe cát
Hạnh phúc phù du chẳng vương lâu

Nâng ly cái tuổi ngoại tam tuần
Sướng vui tìm đến gạt gian truân
Đồng hành gian khó kề vai cánh
Thơ, tửu, nguyệt,cầm,mặc sức xuân.

Chúc cho tuổi mới thỏa tài danh
Giầu sang bậc nhất đất kinh thành
Hảo hữu đông như quần anh hội
Giai nhân tri kỷ đẹp như tranh.

Đêm ngắn nhà xa dài thật dài
Đường về sương ướt đẫm bờ vai
Ghi chút tâm tư còn sót lại
Khắc tình bạn hữu chẳng mờ phai.

Tác giả:Bụi Bụi. facebook.com/giangho.phieubat.52

No comments:

Post a Comment